Monday, December 15, 2014

Thơ CHÂN PHƯƠNG 10









TÌNH TANG... TÌNH TAN...


nước chưa sôi

tôi là bột cà phê
nằm chờ trong cối

ấm kêu lò réo
tôi từng giọt chậm rơi

arabica tỏa hương
mấy lá trà thơm bốc khói

*

rồi tách cạn cốc úp

em tan
theo bọt xà phòng

ngoài ký ức tôi





 WEST COAST RAP


miền tây hoa kỳ
đường số một

men theo biển rộng
đồi núi chập trùng

cây già nghìn tuổi
dốc đá rêu phong

quanh co đầm phá
khúc khuỷu đèo truông

đàn hải âu chờ nắng tắt
bầy bói cá ngắm trăng

dăm thị trấn vắng người
heo hút những chiều sương

quẩn quanh năm tháng trống
xuôi ngược đất trời câm

*
ước chi
tôi là con đường ấy
sớm tối nằm đợi cố nhân

vài ba năm lại phóng xe qua
trong cuộc du lịch
với chồng



ĐOẢN KHÚC CHICAGO


đàn phi cơ thao diễn
vẽ những vòng tròn giữa thiên thanh

trên hè phố
ta cùng ngước nhìn trời
 
nhưng dăm sợi khói thuốc
giữa em và tôi
không tạo được liên hệ gì

- dù chỉ là hình học

*
có phải các ngày hè
là lũ gián lê quanh chén bát bẩn của đam mê ?

và bát ngát hơn Ngũ Đại Hồ
là khoảng trống đôi tay buông lỏng?

*
như đã bao nhiêu lần
khi thịt da còn đang mối lái lôi thôi

cặp giường vô chủ
trong phòng ngủ đêm qua

lại trèo lên nhau
rồi chửa hoang

trái 
cấm 
thối



FRIDAY NIGHT BLUES


tình yêu đâu phải tấm gương !

sao em hiện lên
rồi biến mất?

ký ức cầm tấm ảnh úa màu
trình báo với sông cạn núi mòn
- nhưng vô vọng

*
mớ hoa héo quanh nhà
        ánh nắng dài ngắn theo mùa
                          mấy căn phòng trống

đó là bức tranh tĩnh vật 
minh họa nội tâm tôi

*
theo đợt sóng ngầm của máu
ứa qua các khe cửa ngục mùa đông

lê bước say khắp phố chợ di dân
tôi truy lùng hình hài mình

trong áo ngủ và đồ lót
đám đàn bà khác giống



NƠI BẾN LUÂN HỒI

sóng vỡ bọt trên mấy ngón say

giữa lũ đảo hoang
cánh buồm tôi trôi giạt

đời cạn từng chai 
tả tơi kinh tạng

     đồng hoang rừng vắng

                   vú to vú nhỏ rụng dần

*

bến Luân Hồi
ngựa gỗ chó đá xuống lên
đến đi những chuyến tàu dân số học

quán Cháo Lú
còn ai trông đợi

tay cầm
tấm biển tên tôi ?







No comments:

Post a Comment